Thứ Tư, 15 tháng 11, 2017

Nhà ở kết hợp căn hộ mini trên đất chữ L

Nhà ở kết hợp căn hộ mini trên đất chữ L

Tôi có mảnh đất diện tích mặt bằng 100m2, một mặt đường rộng, một cạnh và đằng sau là hai mặt ngõ. Mặt tiền 8m, một cạnh ngõ dài 7m, cạnh bên 16,5m và cạnh đáy 5,3m trên đất hình chữ L thiết kế quán trà sữa.

Tôi muốn xây nhà 5 tầng, 4 tầng dưới là các căn hộ mini cho gia đình thuê, tầng 5 và tum sử dụng cho gia đình gồm 2 vợ chồng và 2 con.

Hướng mảnh đất là chính bắc với dự trù kinh phí 1,5 tỷ.

Xin trân trọng cảm ơn!  (Ngô Cường)

Trả lời:

Với sự bố trí ngăn nắp, khoa học, bạn tạo ra được không gian sử dụng tiện lợi nhất cho gia đình và kết hợp kinh doanh, cho thuê căn hộ độc lập là giải pháp thông minh hợp với sự phát triển của các thành phố trên thế giới và đang là phổ biến được áp dụng tại Việt Nam.

Nhà bạn có 2 mặt đường nên việc bố trí không gian tiếp cận tự nhiên tương đối thuận tiện.

Tầng 1:

Chiều cao tầng: Cao hơn bình thường nhằm mục đích có gác xép (3,8m). Phía ngoài cho một căn hộ độc lập gồm phòng ngủ chính được bố trí trên gác xép và một phòng ngủ cho 2 con độc lập thiết kế nội thất giá rẻ.

Phía dưới xép là không gian của khu phụ gồm bếp ăn rộng 30m2, rất thoải mái cho sinh hoạt gia đình. Phòng khách rộng, đặc biệt có thể kết hợp kinh doanh tạo nhà. Tổng diện tích phía trước (tính cả gác xép) là 90m2 – phù hợp với một hộ gia đình trẻ.

Vị trí mặt tiền lớn, đường rộng và dân cư đông đúc, tại tầng 1 có thể cho căn hộ thuê kết hợp kinh doanh.

Giao thông tại căn hộ tầng 1 này được độc lập hoàn toàn với các căn hộ trên tầng trên.

Tầng 2, 3, 4, 5:

Các tầng trên, mỗi tầng cho một căn hộ với diện tích sử dụng từ 90 – 100m2 (phụ thuộc khoảng đua ra của khu vực cho phép). Với căn hộ khép kín cao cấp rất phù hợp cho người nước ngoài hoặc gia đình có thu nhập khá thuê.

Hình ảnh gợi ý.

Khu vực khách và ăn rộng 30m2, là không gian tiếp khách và sinh hoạt chung của mỗi gia đình. Với hai phòng ngủ cho mỗi căn hộ, phòng ngủ nhỏ 13m2, dùng chung wc bên ngoài phòng ngủ chính 18m2 (chưa tính khoảng đệm và wc). Với wc rộng, đủ cho các thiết bị wc tạo cho sự tiện dụng trong sinh hoạt tương đương hệ thống các khách sạn.

Hình ảnh gợi ý.

Đặc biệt, các phòng ngủ được bố trí thông thoáng, tiếp cận nhiều với không gian bên ngoài, lý tưởng cho không gian sử dụng với ánh sáng tự nhiên thiết kế nội thất trọn gói.

Khu vực bếp, rửa được bố trí gọn gàng. Đặc biệt khu vực logia, giặt phơi của mỗi căn hộ được bố trí phía sau, tiện lợi cho sinh hoạt mà không gây ảnh hưởng đến không gian sang trọng trong nhà. Toàn bộ khu phụ: bếp, rửa, giặt phơi được bố trí theo dây chuyền sử dụng liên hoàn theo thiết kế.

Với diện tích sử dụng cho gia đình bạn có thể kết hợp sử dụng tầng tum cho góc thư giãn, thờ cúng gia tiên.

Chúc gia đình anh sớm có căn hộ như ý!

Theo Aspace.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét