Thứ Tư, 24 tháng 1, 2018

Thiết kế nhà 5 tầng trên lô đất 3m x 14,7m

Xin chào KTS, gia đình tôi có 1 lô đất hình ống 1 mặt tiền với diện tích đất: 3m x 14,7 m, định xây nhà 5 tầng, mặt tiền lùi lại 2m đến 3m làm sân thiết kế homestay chuyên nghiệp.

Yêu cầu:

- Tầng 1: Bao gồm 1 phòng khách + 1 khu bếp + ăn cho 6 người, và 1 vệ sinh + thang.
- Tầng 2, 3: Gia đình muốn có 1 phòng ngủ rộng và vệ sinh riêng, yêu cầu có ban công và thông thoáng .
- Tầng 4: Gồm 2 phòng ngủ + 1 vệ sinh chung.
- Tầng 5: Gồm 1 phòng thờ + 1 phòng giặt và sân phơi vừa phải.

Trả lời:

Thân chào anh chị!

Tôi đã thiết kế sơ bộ theo ý đồ công năng của anh. Sân trước lùi vào 2,4 m. Còn lại chiều dài ngôi nhà 12,3 m. Các tầng trên đua ra thêm 0,9 m.

Về phương án mặt bằng:

- Tầng 01: Tôi có bố trí sân trước kích thước vừa đủ để xe, tận dụng diện tích tốt đa cho ngôi nhà. Phòng khách bố trí phía ngoài, tiếp nối đến khu bếp ăn. Thang và vệ sinh được đặt trong cùng kết hợp giếng trời từ trên nóc xuống để lấy sáng thiết kế nhà container giá rẻ.

- Tầng 02, 03: Ở tầng này phòng khách sẽ có 1 không gian cho 1 phòng ngủ đẹp, thông thoáng và rộng rãi, vệ sinh riêng có ánh sáng lấy từ giếng trời, ngoài ra tận dụng nhô ra phía trước làm ban công.

- Tầng 04: Bố trí 2 phòng ngủ với 1 vệ sinh, vệ sinh được đặt theo chiều từ trên xuống đảm bảo thuận lợi về việc xử lý thoát và cấp nước, có ánh sáng từ giếng trời.

- Tầng 05: Phòng thờ sẽ được đặt phía gần sân thượng, phòng giặt sẽ bố trí gần thang. Sân thượng rộng rãi có thể kết hợp làm tiểu cảnh.

Đây là phương án thiết kế sơ bộ, hi vọng sẽ hợp với ý đồ và phong cách của gia đình anh.

Chúc anh và gia đình mạnh khỏe!

KTS Nguyễn Khắc Nam

Xem thêm: http://charminghome.com.vn/thiet-ke-noi-chung-cu-gia-re/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét