Thứ Năm, 20 tháng 9, 2018

Tư vấn thiết kế biệt thự có ban công hình sóng nước

Tư vấn thiết kế biệt thự có ban công hình sóng nước


Tôi có mảnh đất 10m x 20m nhưng diện tích xây dựng là 10 x10m, chỉ trang trí 1 mặt tiền 10m. Ra Tết xây, cổng và cửa nhà quay hướng Đông Bắc, đất phía trước trống 3m, đường và vỉa hè 5m thiết kế homestay uy tín.

Tôi muốn xây nhà kiểu biệt thự có mặt tiền uốn lượn như sóng nước.

- Tầng 1 có 1 phòng khách, 1 phòng bếp + ăn, 1 phòng ngủ, 1 nhà wc, chỗ để xe oto.
- Tầng 2 gồm 2 phòng ngủ có nhà wc riêng, 1 phòng hát và 1 khu bếp phụ.
- Tầng 3: 1 phòng thờ, 1 phòng ngủ, sân phơi. Rất mong các KTS tư vấn và phản hồi sớm. 
Xin cảm ơn!

Trả lời

Giải pháp tổng thể

- Phần đất phía sau nhà chỉ để lại 1 phần nhỏ (4m2) để làm giếng trời thông gió và lấy ánh sáng. Phía trước nhà sẽ rộng hơn để có thể trang trí sân vườn tiểu cảnh và cũng tạo cho ngôi nhà có không gian để ngắm nhìn được nhiều hơn.
- Chỗ để xe ở ngoài sân, có thể làm mái kính hoặc mái nhựa thông minh để che chắn, chỗ để xe được cách ly với ngôi nhà bởi hồ nước tiểu cảnh – đây cũng là không gian trang trí để ngắm nhìn thư giãn cho phòng ăn.
- Phần lớn diện tích phía trước nhà là vườn cỏ tạo địa hình cao thấp kết hợp trồng cây, non bộ, đá trang trí. Với lối đi là các tấm bê tông giả đá uốn lượn trên thảm cỏ tạo không gian sinh thái cho ngôi nhà thiết kế khu nghỉ dưỡng.

Giải pháp kiến trúc không gian trong nhà

Tầng 1

Sảnh vào được tạo dáng uốn lượn để đón hướng người vào. Không gian phòng khách được trang trí bởi cầu thang với các nan gỗ trang trí tạo nhịp điệu kết hợp với kệ ti vi tạo thành một diện trang trí đẹp cho nội thất. Cầu thang được thiết kế một khe thông tầng để trang trí cho nội thất, có thể ốp đá, thắp đèn trang trí – tạo ra không gian thú vị khi đi cầu thang.

Ngoài ra, phòng khách còn có vị trí để có thể làm tủ âm tường – với mục đích trang trí hoặc làm tủ rượu. Các diện tường có thể treo tranh trang trí tùy theo sở thích của gia chủ. Phòng ăn ở vị trí phía ngoài để có thể ngắm cảnh hồ nước phía trước thông qua hệ vách, cửa kính lớn. Khu vực bếp nấu được thông thoáng và lấy ánh sáng từ giếng trời.

Giếng trời ở vị trí này sẽ là yếu tố hút gió từ phía mặt tiền và thoát ra ở sân thượng tầng 3 – có mái kính che mưa. Vị trí giếng trời cũng là khu vực có thể trang trí tiểu cảnh cây cối. Phòng vệ sinh tầng 1 được đẩy ra phía góc nhà. Phòng ngủ tầng 1 có diện tích khá lớn và được thông gió bởi giếng trời. Đồ đạc nội thất được bố trí sơ bộ theo phong cách hiện đại.

Tầng 2

Hai phòng ngủ được bố trí ở vị trí mặt tiền có vệ sinh riêng và ban công riêng, có thể ngắm nhin sân vườn phía dưới tầng 1. Ban công cũng có thể thiết kế tiểu cảnh để thư giãn. Các phòng ngủ được bố trí các vị trí để làm tủ âm tường, nơi đây có thể trang trí bằng các lọ gốm sứ hoặc đèn sáng mờ – đây là phong cách hiện đại có thể tạo cho phòng ngủ không gian gọn gang mà độc đáo. Phòng hát ở phía sau, đảm bảo thông thoáng bởi giếng trời, khi đóng kín có thể dung điều hòa để lưu thông không khí.

Tầng 3

Phòng thờ đặt ở vị trí phía trước, trên phòng ngủ có ban công để đặt cây cảnh. Phòng ngủ ở vị trí liền kề hướng ra mặt tiền. Phía sau là sân phơi và vệ sinh + giặt thiết kế nhà hàng lẩu nướng.

Mặt bằng mái

Trên đây là một số phân tích về phương án không gian ngôi nhà. Diện tích có thể điều chỉnh lớn hoặc nhỏ hơn tùy thuộc vào quy mô đầu tư của chủ nhà. Dựa trên có cấu tổ chức mặt bằng này, BetaViet đưa ra giải pháp hình thức phối cảnh uốn lượn sóng nước như sau:

Chúc anh có một ngôi nhà như ý!
KTS. Phạm Tuyên
(Theo Dothi)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét