Thứ Sáu, 12 tháng 10, 2018

Tư vấn xây biệt thự nhà vườn đa chức năng trên đất 2000m2

Tư vấn xây biệt thự nhà vườn đa chức năng trên đất 2000m2


Gia đình tôi định xây biệt thự nhà vườn 2 tầng với diện tích sàn 120 – 150m2 và làm cảnh quan trên đất hơn 2000m2. Đất hai mặt thoáng là hướng Tây và hướng chính Bắc, chủ nhà 1981. Số người sinh hoạt gồm bà nội, 2 vợ chồng, 2 con trai thi cong quan cafe tron goi.

Yêu cầu:

Gara cho 2 – 3 ô tô, hầm rượu và karaoke, 3 - 5 phòng ngủ, phòng chơi trẻ em, phòng sinh hoạt chung, phòng hát với hình thức kiến trúc hiện đại, hiền hòa. Phòng ngủ bố mẹ tiện nghi, ban công rộng để ngắm cảnh.

Trên đất đã có nhà cổ 5 gian, gia đình muốn giữ lại để làm nhà thờ, nơi tiếp khách và sinh hoạt cỗ lớn (với sức chứa khoảng 40 người).

Cảnh quan: Bể bơi, chòi, đường dạo theo phong cách hiện đại, vườn trồng rau, bể bơi. Đường mới mở có cos so với nền nhà 1,2m thích hợp với sự thay đổi cos độ. Giữ lại một số cây to trong vườn.

Mong được KTS tư vấn giúp!

Trả lời:

Diện tích nhà bạn khá đẹp để có những không gian sống lý tưởng với một biệt thự nhà vườn. Với nhu cầu, hiện trạng nhà bạn, KTS ASPACE tư vấn cho bạn như sau:

Để cảnh quan và nhà cũ, mới hài hòa về hình và hòa hợp giữa kiến trúc cổ - hiện đại cùng cảnh quan sân vườn trong diện mạo mới, bạn nên di dịch nhà 5 gian lùi về phía sau, quay hướng tây, liên kết với không gian sân sau, bếp ngoài trời của nhà chính, thay đổi 3 cos độ để tạo thành một tổng thể không gian kiến trúc liên kết chặt chẽ Sửa chữa nhà trọn gói.

Sân dưới để xe khi nhà có việc, dốc dần từ đường vào để tạo nhiều view khác nhau. Cảnh quan với hoa viên trồng cây cảnh, bonsai, chậu cảnh, đường dạo nhỏ tạo nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau cho người thưởng thức cuộc sống nơi đây.

Đồi cỏ tạo cos độ cao thấp khác nhau, trồng cây và hệ thống chiếu sáng theo kiểu hiện đại.

Bể bơi rộng 130m2 vị trí liên thông 2 nhà, một phần nấp sau nhà tạo nhiều view khác nhau, thông với phòng khách, cos bể cao hơn cos sân, vườn. Đường dạo xung quanh bể rộng.

Không gian khách, ăn có view nhìn rộng qua hệ thống cửa kính, liên thông với bể bơi.

Để có bản thiết kế chi tiết phục vụ thi công theo ý đồ của bạn, bạn nên kết hợp với đơn vị tư vấn thiết kế uy tín để có những hỗ trợ tốt nhất thiết kế nhà hàng giá rẻ.

Chúc gia đình bạn sớm có công trình biệt thự nhà vườn ưng ý!

KTS Vũ Quang Định, KTS Nguyễn Công Mạnh
Công ty CP ASPACE
(Theo Archi)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét