Chủ Nhật, 23 tháng 12, 2018

Tư vấn thiết kế biệt thự hướng Nam, DT 220m2

Tôi có mảnh đất hướng Nam, rộng 10,5m, dài 22m. Tôi dự kiến xây nhà trong năm nay hoặc đầu năm sau. Tôi muốn xây một biệt thự sân vườn hiện đại khoảng 2,5 tầng thiết kế homestay uy tín.

Yêu cầu:

- Gara để 2 xe ôtô và 3 xe máy l.
- 01 phòng ngủ ông bà có vệ sinh riêng.
- 01 phòng ngủ giúp việc
- 01 phòng ngủ bố mẹ lớn có vệ sinh riêng rộng rãi
- 02 phòng ngủ con (1 trai, 1 gái)

- Các phòng thông dụng khác như: Phòng khách, bếp + phòng ăn, phòng sinh hoạt chung, phòng thờ...

Nhờ kiến trúc sư tư vấn giúp!

Trả lời:

Với diện tích đất dài 22m và rộng 10,5m Kiến Tạo Việt xin đưa ra phương án thiết kế nhà biệt thự với diện tích khoảng 120m2 trên diện tích đất 220m2 nhằm tạo khoảng sân vườn trước và sau nhà để ngôi nhà toát lên phong cách biệt thự vườn hiện đại như mong muốn của anh chị thi công nội thất chung cư trọn gói.

Về bố cục khối kiến trúc ngoài nhà Kiến Tạo Việt sử dụng các khối và mảng kính nhằm tạo các khoảng đối ngẫu tạo sắc thái kiến trúc hiện đại mới lạ nhưng kết thúc của ngôi nhà bằng mái dốc theo phong cách biệt thự nhằm tạo sự hoà đồng với các công trình kiến trúc lân cận, hoà nhập với cảnh quan chung.

Bố trí gara để 2 xe ô tô, 5 xe máy và một phòng ngủ cho người già có vệ sinh khép kín. Bên cạnh là phòng ăn lớn rộng 27m2 cho cả gia đình.

Bố trí 2 phòng ngủ với diện tích 22 và 16m2. Phòng sinh hoạt chung rộng 22m2 có lối ra sân thượng rộng phía trước. Sân thượng được thiết kế thành một khu sân vườn cảnh quan trên cao và nhìn xuống sân vườn tầng 1.

Phối cảnh công trình là một ngôi nhà mái dốc với các mảng miếng đơn giản nhưng chắc chắn theo tỉ lệ vàng trong thiết kế kiến trúc thi công quán cafe trọn gói.
KTS Quốc Tuấn
Văn phòng tư vấn thiết kế Kiến tạo Việt
(Theo Archi)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét