Thứ Hai, 14 tháng 1, 2019

Thiết kế biệt thự sân vườn sang trọng

Thiết kế biệt thự sân vườn sang trọng


Tôi có mảnh đất diện tích 15,7x25m, nay muốn xây 1 ngôi nhà kiểu biệt thự 2 tầng với diện tích khoảng 100m2/sàn có bể bơi bên hông nhà và gara ô tô bên ngoài nhà thiết kế homestay.

Cơ cấu công năng định hướng như sau:

Tầng 1: 1 phòng khách kết hợp phòng thờ, 1 phòng bếp ăn, 1 phòng ngủ có vệ sinh khép kín và 1 vệ sinh chung.
Tầng 2: 1 phòng ngủ có phòng thay đồ và vệ sinh khép kín, 2 phòng ngủ và 1 vệ sinh chung và 1 không gian sinh hoạt chung.

Mong Kiến trúc sư tư vấn giúp phương án.

Chân thành cảm ơn.

Trả lời

Dựa vào diện tích đất và nhu cầu của gia đình anh, Kiến trúc Beta Việt đưa ra phương án tư vấn gia đình anh có thể tham khảo như sau:

Để có một biệt thự đẹp sang trọng, sử dụng tiện nghi với diện tích đất 15x25m, ngôi nhà nên bố trí về một phía của khu đất. Việc bố cục này sẽ tạo nên các khoảng sân trống, rộng, diện tích lớn, thuận tiện cho việc thiết kế bể bơi, chỗ để ô tô, sân trước rộng, tiểu cảnh xanh để tạo cảnh quan đẹp mắt cho khuôn viên biệt thự.

Trước hết là không gian ngoại thất, lối vào nhà với cổng rộng, hai bên trồng cây bóng mát lớn, lối đi lát đá tự nhiên. Ở đây Kiến trúc sư chỉ sử dụng một phần diện tích chạy bên hông nhà và phía trước nhà, tuy nhỏ nhưng được quy hoạch tỉ mỉ, cây cối, lối đi. Phần diện tích đất trống còn lại dành cho việc thiết kế bể bơi rộng và khoảng sân trống tạo sự thông thoáng cho mặt tiền ngôi nhà thiết kế resort.

Các không gian sinh hoạt chính tầng 1 của gia đình bao gồm phòng khách kết hợp phòng thờ, phòng bếp và phòng ăn, một phòng ngủ nhỏ có vệ sinh khép kín và một vệ sinh chung. Phòng khách biệt thự thường được thiết kế khá lớn. Từ tiền sảnh qua cửa lớn 4 cánh là vào khu vực đại sảnh rộng, có cửa đi phụ và cửa sổ mở ra phía hồ bơi bên nhà. Không gian phòng khách kết hợp phòng thờ bố trí gọn gàng, có thiết kế vách kính lấy sáng và tạo tầm nhìn ra quang cảnh bên ngoài. Phòng khách và khu vực bếp ăn được ngăn chia bởi vách ngăn lửng hoặc vách gỗ trang trí làm tủ rượu.

Không gian phòng ăn rộng, có cửa phụ mở ra phía trước nhà. Phòng ngủ được thiết kế phía trong, đón gió và ánh sáng qua cửa sổ mở ra bên sườn nhà, phòng ngủ có vệ sinh khép kín phù hợp với nhu cầu sử dụng khi trong nhà có người già. Một vệ sinh chung thiết kế dưới gầm cầu thang, tiết kiệm tối đa diện tích, thuận tiện và kín đáo cho việc sử dụng chung. Khu vực chân cầu thang có thể trang trí thiết kế tiểu cảnh để không gian thêm sinh động hơn.

Tầng 2 cơ cấu không gian bao gồm: 3 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh và không gian sinh hoạt chung. Một phòng ngủ VIP được thiết kế diện tích rộng, có khu vực thay đồ và có vệ sinh riêng với vách tắm đứng. Hai phòng ngủ còn lại thiết kế diện tích nhỏ hơn. Các phòng ngủ đều thông thoáng, có ban công hoặc thiết kế cửa sổ rộng để tạo sự thoáng đãng, đón gió, lấy ánh sáng vào phòng. Không gian sinh hoạt chung ở sảnh thang rộng rãi, thiết kế mở hoàn toàn. Đây là không gian quây quần, sum họp của các thành viên trong gia đình.

Biệt thự mang phong cách kiến trúc chiết trung, là sự kết hợp hài hòa các điểm mạnh của một số nét phong cách kiến trúc cổ điển châu Âu và phong cách kiến trúc hiện đại. Tông màu nhẹ nhàng của tường kết hợp với tông màu đỏ của mái ngói và tông màu trầm của hệ cửa pano gỗ kính góp phần tạo nên biệt thự đẹp, sang trọng. Các không gian thoáng hòa hợp gần gũi với thiên nhiên thiết kế nhà hàng bbq.

Trên đây là giải pháp mà KTS Beta việt đã đưa ra để chủ đầu tư có được mẫu thiết kế biệt thự đẹp 2 tầng độc đáo. Một hồ sơ thiết kế nhà sẽ có các bản vẽ và hướng dẫn chi tiết kỹ thuật thi công các phần kiến trúc, kết cấu, điện, nước tính toán theo phong thủy tuổi gia chủ. Chúc gia đình có một công trình đẹp như ý!

KTS. Nguyễn Văn Long và các cộng sự.
Công ty cổ phần Kiến trúc Beta Viet
(Theo Dothi)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét