Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2019

Tư vấn xây biệt thự 3 tầng phong cách Tây Âu đẹp và ấn tượng

Tư vấn xây biệt thự 3 tầng phong cách Tây Âu đẹp và ấn tượng


Gia đình tôi có mảnh đất 2 mặt tiền diện tích 8.5x11.5m. Tôi muốn xây một ngôi biệt thự theo phương cách Tây Âu cách tân với công năng như sau thiet ke homestay:

Tầng 1: Gara + 1 Phòng khách + 1 Phòng bếp ăn + 1 Phòng ngủ + 1WC
Tầng 2: 3 phòng ngủ + 1 Phòng thay đồ + 3WC
Tầng 3: 1 Phòng thờ + 1 Phòng giặt + Sân chơi + Sân phơi

Nhờ Kiến trúc sư tư vấn để tôi có được một ngôi biệt thự đẹp, ấn tượng, với chi phí khoảng 1 tỷ, tôi xin cảm ơn!

Trả lời

Dựa trên những thông tin do chủ đầu tư cung cấp, Kiến trúc Beta Việt đã đưa ra mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền để chủ đầu tư tham khảo, ngôi biệt thự này đi theo hướng kiến trúc Tây Âu cách tân. Tông màu trầm chủ đạo của ngôi nhà mang lại sự nhẹ nhàng, tinh tế, màu sắc không bị lỗi thời với thời gian. Biệt thự tạo được sự thu hút, lôi cuối bởi những nét sang trọng, bề thế, ấn tượng.

Không gian tầng 1 được thiết kế gồm: Gara ô tô, 1 phòng khách, 1phòng bếp ăn, 1 phòng ngủ và 1 vệ sinh chung. Phòng khách được thiết kế mở với không gian phòng bếp ăn, không gian phòng khách rộng rãi, thông thoáng với hệ của sổ mở ra bên hông nhà và cửa kính ngăn cách với gara. Phòng bếp ăn đón gió và ánh sáng tự nhiên từ phía sau nhà qua hệ cửa chớp thiết kế trên tủ bếp.

Một phòng ngủ nhỏ được thiết kế kín đáo phía trong, có cửa sổ rộng mở ra phía hông nhà đón gió và ánh sáng tự nhiên cho cả căn phòng. Một vệ sinh chung được thiết kế riêng biệt, kín đáo tuy ô thủy lực.

Công năng sử dụng của tầng 2 gồm 3 phòng ngủ (trong đó 2 phòng ngủ có vệ sinh khép kín), 1 phòng thay đồ và 1 WC chung.

Không gian được bố trí hợp lý, các phòng được thiết kế với diện tích vừa phải nhưng vẫn thông thoáng, lấy gió và ánh sáng tự nhiên thông qua cửa mở ra ban công và hệ thống cửa sổ. Hai phòng ngủ lớn với WC khép kín, thoáng mát nhờ cửa mở ra ban công, ban công đủ rộng để chủ đầu tư đặt các chậu cây cảnh, mang lại không gian xanh, tươi mát cho căn phòng. Nhà vệ sinh được thiết kế tiện nghi với các nội thất như: vách tắm đứng, lavabo, xí bệt...Một phòng thay đồ được thiết kế thuận tiện cho cả nhà dùng chung.

Tầng 3 gồm: 1 phòng thờ, 1 phòng giặt và sân chơi. Phòng thờ được đặt ở tầng trên cùng, ở một không gian riêng biệt, mang đến sự trang nghiêm, tĩnh lặng, với cửa mở ra ban công rộng, thuận tiên khi làm lễ cúng ngoài trời.

Phòng giặt được thiết kế kín đáo, thuận tiện ngay gần cửa mở ra sân chơi kết hợp làm sân phơi, sân chơi rộng rãi, chủ đầu tư có thể thiết kế sân vườn, tiểu cảnh và đặt bàn trà, một không gian thư giãn thật lý tưởng.

Trên đây là toàn bộ sự phân chia mặt bằng không gian của mẫu biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền. Điểm nổi bật của sự phân chia công năng ngôi nhà là tất cả các không gian sinh hoạt chính đều được mở kết nối ra bên ngoài, mang đến sự thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên. Ngôi nhà là biểu tượng của sự thành đạt, thịnh vượng mà chủ đầu tư muốn tạo dựng. Chúc gia chủ sớm có được ngôi nhà như ý thiết kế quán lẩu nướng!

KTS. Phạm Tuyên cùng các cộng sự
(Theo LandToday)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét