Thứ Tư, 29 tháng 5, 2019

Tư vấn thiết kế biệt thự 3 tầng - mái dốc diện tích 80m2

Tư vấn thiết kế biệt thự 3 tầng - mái dốc diện tích 80m2


Gia đình tôi có một mảnh đất diện tích 8,5 x 11,5 trong khu đô thị Dịch Vọng, tôi muốn xây một ngôi biệt thự có mái dốc, diện tích xây dựng khoảng 80m2 thiết kế homestay.

Yêu cầu về công năng như sau:

Tầng 1: Gara + 1 phòng khách + 1 phòng bếp ăn + 1 phòng ngủ + 1WC
Tầng 2: 3 phòng ngủ + 1 phòng thay đồ + 3WC
Tầng 3: 1 phòng thờ + 1 phòng giặt + Sân chơi + Sân phơi

Nhờ kiến trúc sư thiết kế có nhiều không gian để làm sân vườn tiểu cảnh, kiến trúc vừa hiện đại vừa cổ điển, tôi thích ngôi nhà có màu sắc tươi sáng. Tôi xin cảm ơn!

Trả lời

Ở trung tâm thủ đô mà chủ đầu tư có thể sở hữu một khu đất với diện tích khá lý tưởng, ý tưởng của chủ đầu tư qua bàn tay các Kiến trúc sư Beta Việt, chủ đầu tư sẽ được sở hữu một căn biệt thự đẹp, vừa có thể thiết kế khu vực tiểu cảnh, sân vườn nhỏ bao bọc xung quanh, mang không gian thiên nhiên đến cho toàn bộ khu nhà.

Căn biệt thự đi theo phong cách cách tân, vừa cổ điển với hệ mái ngói, phào chỉ trang trí, vừa hiện đại về kiểu dáng thiết kế, màu sắc tươi sáng, xen lẫn màu xanh của cỏ cây hoa lá cách thiết kế homestay.

Hệ cửa của toàn bộ khu biệt thự được sơn trắng, đi theo tone màu của đạo của ngôi nhà, mang đến sự đồng bộ, hòa quện trong thiết kế kiến trúc. Kiến trúc Beta Việt đã khéo léo thiết kế để ngôi nhà nằm giữa lòng khu đất, tránh sát vách với căn hộ liền kề. Tất cả tạo nên một không gian sống thoáng đãng, tươi mới và độc đáo, mang đến cho người sử dụng cảm giác thoải mái, hài hòa về cả công năng và thẩm mỹ.

Không gian tầng 1 bao gồm: 1 phòng khách, 1 phòng bếp ăn, 1 phòng ngủ nhỏ và 1WC. Qua tam cấp và tiền sảnh tiếp cận không gian phòng khách với hệ cửa 4 cánh lớn và đại sảnh khá rộng. Theo quan niệm của người Phương Đông, minh đường phải rộng rãi thì gia chủ mới làm ăn phát đạt. Phòng khách được thiết kế với hệ vách kính lớn nhìn ra tiểu cảnh phía trước hiên và cửa sổ mở bên hông nhà làm cho căn phòng thêm thoáng mát, không gian khoáng đạt, hòa với thiên nhiên.

Phòng bếp ăn được thiết kế khá rộng, có cửa mở ra bên sườn nhà, không gian phòng bếp thông thoáng bởi thiết kế mở với các khu vực xung quanh. Một phòng ngủ nhỏ được thiết kế riêng cho người giúp việc, gần khu vực bếp nấu, thuận tiện khi sử dụng. Vệ sinh chung được đặt dưới gầm cầu thang, vừa kín đáo lại tiết kiệm diện tích.

Không gian tầng 2 được bố trí gồm 1 phòng sinh hoạt chung, 2 phòng ngủ và 2 WC. Điểm đặc biệt trong thiết kế không gian tầng 2 đó là tất cả các không gian đều được mở kết nối ra khu vực bên ngoài.

Phòng sinh hoạt chung được thiết kế mở, đặt tại khu vực trung tâm của tầng. Đây là nơi các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau, cùng nhau thưởng thức ấm trà nóng, cùng nhau xem 1 bộ phim hay. Không gian phòng được thiết kế tận dụng tối đa ánh sáng và gió từ bên ngoài thông qua cửa mở lớn ra ban công, ban công được trang trí khá đẹp mắt với tiểu cảnh xanh mẫu homestay đơn giản.

Một phòng ngủ lớn được thiết kế có vệ sinh khép kín với đầy đủ các tiện nghi cần thiết, cửa mở ra ban công và cửa sổ giúp lấy gió và ánh sáng tự nhiên cho căn phòng. Phòng ngủ phía ngoài được thiết kế tiện nghi với giường, tủ âm tường, bàn trang điểm…, thông thoáng với cửa sổ và cửa đi ra ban công. Một vệ sinh chung được thiết kế thuận tiện cho việc sử dụng chung.

Tầng 3 được thiết kế gồm: 1 Phòng thờ, 1 phòng ngủ, phòng thư viện, WC, sân phơi và sân chơi. Phòng thư viện và phòng thờ được thiết kế trên cùng không gian, có ngăn cách với nhau qua cửa thông phòng. Từ thư viện có cửa mở ra khu vực sân chơi phía ngoài, diện tích sân chơi vừa đủ để kê một bàn trà nhỏ cho người sử dụng có khoảng không gian ngoài trời thư giãn. Một phòng ngủ được thiết kế tận dụng được ánh sáng và gió tự nhiên qua hệ cửa sổ lớn và cửa mở ra ban công. Phòng giặt được thiết kế kín đáo phía trong, gần sân phơi, thuận tiện khi sử dụng.


Ngôi biệt thự được tạo thành dựa trên ý tưởng của chủ đầu tư kết hợp với kinh nghiệm thiết kế, sự sáng tạo của Kiến trúc sư Beta Việt, mang đến cho chủ đầu tư không gian sống tiện nghi, hiện đại, hòa cùng với thiên nhiên xanh mát của tiểu cảnh sân vườn xung quanh. Kiểu dáng thiết kế này chắc chắn sẽ làm hài lòng được rất nhiều chủ đầu tư đang có dự định xây nhà.

KTS Trần Anh Toàn và Cộng sự
(Theo LandToday)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét